Chim rim đường thốt nốt

Chim rim đường thốt nốt – Bí quyết làm Chim rim đường thốt nốt ngon được chia sẻ tại thichngon.com.

Nguyên liệu làm chuối rim đường thốt nốt ngon đơn giản :

  • Chuối sứ 1 kg
  • Đường thốt nốt 350 gr
  • Nước dừa 250 ml
  • Chanh 10 ml
  • Mè rang 50 gr

Thực hiện làm chuối rim đường thốt nốt ngon hấp dẫn :

Bước 1: Chuối sứ bạn lựa nải vừa mới chín, vẫn còn hơi xanh khi làm chuối sẽ không dễ gãy vì quá mềm, lúc rim độ ngọt của đường thốt nốt và nước dừa sẽ kết hợp với vị chuối hơi chát làm cân bằng món ăn hơn. Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho chuối đã lột vỏ vào luộc 10 phút để làm chuối bớt chát, không còn dính mủ và làm chuối dễ ngấm đường hơn. Vớt chuối ra để ráo nước.
Bước 2: Đường thốt nốt đem bào mỏng hoặc xắt nhỏ để đường nhanh tan hơn. Cho đường vào chảo đun với lửa nhỏ để đó khoảng 5-10 phút cho đường tự chảy.
Bước 3: Sau khi đường tan chảy hết, thêm vào 250ml nước dừa xiêm, khuấy đều cho nước dừa và đường hòa tan. Chờ cho hỗn hợp sôi lên thì cho chuối đã luộc vào.
Bước 4: Khi 1 mặt đã hơi vàng thì lật mặt còn lại cho chuối tiếp xúc với đường. Rim nhỏ lửa trong 60 phút, khi rim nhớ trở mặt chuối thêm vài lần để cả quả chuối có màu vàng nâu đẹp mắt. Cuối cùng vắt thêm 1 miếng chanh để giúp nước đường được ngọt thanh hơn, khuấy đều rồi nhắc xuống.
Bước 5: Khi ăn gắp chuối ra dĩa, rưới thêm nước đường sền sệt và cuối cùng rắc lên một ít mè rang là có thể thưởng thức được rồi.
Cách làm Chim rim đường thốt nốt ngon.
NHư vậy bạn đã hoàn thành chuối rim đường ngon đơn giản hấp dẫn cho gia đình mình thưởng thức rồi đó nhé. Bạn hãy chia sẻ món ăn ngon này cho mọi người cùng thưởng thức
Chúc bạn thành công
5/5 - (1 bình chọn)
,