Thichngon.com

Chế độ ăn uống và bổ sung các loại vitamin dưỡng chất khi mang thai

Chế độ ăn uống và bổ sung các loại vitamin dưỡng chất khi mang thai – Bí quyết làm Chế độ ăn uống và bổ sung các loại vitamin dưỡng chất khi mang thai ngon được chia sẻ tại thichngon.com.

 Để có sức khoẻ tốt, bạn cần ăn gì?

Ăn uống lành mạnh
     Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn cuả bà mẹ cần có đủ 4 nhóm thực phẩm:

Lưu ý, tuyệt đối không ăn những thức ăn không tốt cho bạn và bé như các loại thực phẩm không được nấu chín, quá nhiều gia vị v.v. Nếu bạn là người ăn kiêng, bạn cũng cần đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho bạn và bé, bao gồm:
Những gì nên tránh?
Một số thực phẩm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển cuả thai nhi, vì vậy bạn cần tuyệt đối tránh trong suốt quá trình mang thai:
Nghén trong thai kỳ
Tình trạng nghén thường xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một số lưu ý giúp bạn hạn chế tình trạng này:
Chế độ dinh dưỡng và các triệu chứng bất thường trong quá trình mang thai
Đôi khi việc có thai mang lại  những thay đổi không mong muốn cho cơ thể. Bạn sẽ có cảm giác nghén, buồn nôn, hoặc mắc bệnh tiểu đường khi mang thai. Huyết áp cao, bệnh thiếu máu, hụt iốt cũng là những tình trạng thường xảy ra đối với các bà bầu. Điều này là hoàn toàn bình thường. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các bà mẹ mang thai cảm thấy khoẻ hơn và giúp kiểm soát các triệu chứng kể trên. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem những triệu chứng bất thường trong quá trình mang thai.
5/5 - (3 bình chọn)
Exit mobile version