Thichngon.com

Bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Bảo quản mỹ phẩm đúng cách – Tham khảo Bảo quản mỹ phẩm đúng cách được chia sẻ tại thichngon.com.

Là con gái, bạn sẵn sàng bỏ ra nửa tháng lương, thậm chí cả tháng lương để đầu tư cho mình một bộ trang điểm xịn chính hãng nhưng vẫn thắc mắc tại sao chỉ sau một thời gian ngắn mà một số sản phẩm đã bị biến chất. Vậy bạn đã biết bảo quản chúng đúng cách chưa?

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ cho các loại mỹ phẩm trang điểm mà mình yêu thích:

Tránh để mỹ phẩm bị ô nhiễm:

Khi sử dụng mỹ phẩm phải chú ý đậy chặt nắp sau khi dùng, tránh để vi khuẩn xâm nhập làm mỹ phẩm biến chất.

Không để mỹ phẩm tiếp xúc với ánh nắng:

Tia tử ngoại mạnh có thể đi xuyên qua được đồ vật, làm oxy hóa dầu và hương liệu, bởi vậy nên bảo quản mỹ phẩm ở nơi râm mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Bảo quản mỹ phẩm ở những nơi khô ráo thoáng mát

Không để mỹ phẩm gần các nguồn nhiệt:

 Nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng thể sữa của mỹ  phẩm, làm khô kem, làm kem biến chất và hỏng.

Chống đông:

Nhiệt độ quá thấp sẽ làm thành phần nước trong mỹ phẩm đông lại, làm hỏng mỹ phẩm.

Tránh để mỹ phẩm ở những nơi ẩm thấp:

 Môi trường ẩm thấp là môi trường thích hợp để vi sinh vật phát triển, làm cho các vi khuẩn có trong các mỹ phẩm có chứa protein, mỡ phát triển nhanh hơn, dẫn đến tình trạng biến chất. Mỹ phẩm nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nên bảo quản các loại mỹ phẩm ở ngăn mát của tủ lạnh

Chống sự xâm nhập của vi khuẩn:

 Để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, trước khi sử dụng phải rửa sạch tay, dùng xong phải đóng chặt nắp. Không được để mỹ phẩm ngâm nước, nếu không chất bảo quản sẽ bị phân giải, sản phẩm sẽ nhanh hỏng. Dùng chung mỹ phẩm với người khác cũng dễ bị lây nhiễm viêm niêm mạc, lây nhiễm cảm cúm, nhất là không dùng chung son môi với người khác.

Đặt hợp lí:

Thông thường mỹ phẩm nếu vẫn còn nguyên niêm phong có thể bảo quản từ 3 – 5 năm. Nhưng sau khi mở niêm phong, do chịu tác động của ánh sáng, dầu do da tiết ra, bụi bẩn… thời hạn bảo quản của mỹ phẩm sẽ thu ngắn lại rất nhiều. Ví dụ như sơn móng tay, mascara, thường sẽ biến chất trong vòng 6 tháng kể từ khi mở niêm phong. Bởi vậy, những đồ tạm thời không sử dụng, thì nên cất vào ngăn kéo, nếu muốn cất trong tủ lạnh thì nên để ở ngăn chứa rau quả ở tầng cuối cùng, đồng thời không nên thường xuyên lấy ra cất vào. Nhất là các sản phẩm dưỡng trắng da chứa thành phần vitaminC rất dễ bị oxy hóa hoặc chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, càng phải tranh thủ sử dụng khi sản phẩm còn mới.

Mỹ phẩm tính từ khi mua cho đến lúc dùng hết cần một khoảng thời gian không phải là ngắn, trong thời gian đó việc bảo quản là vô cùng quan trọng.Việc bạn sử dụng cách bảo quản hợp lý sẽ tiết kiệm được chi phí khi dùng mỹ phẩm.

Chúc các bạn biết cách bảo quản các sản phẩm trang điểm của mình một cách tốt nhất.

Nguồn: Sưu tầm

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version