Thichngon.com

6 món thịt kho

6 món thịt kho – Bí quyết làm 6 món thịt kho ngon được chia sẻ tại thichngon.com.

Món thứ 1 : SUỜN KHO TRỨNG CÚT VỚI NƯỚC DỪA

Cách làm Thịt kho trứng cút với nước dừa

*Nguyên liệu:
*Cách làm:
Chuẩn bị:
– Trứng cút luộc chín, lột hết bỏ (trong lúc bóc vỏ để sẵn chén muối tiêu, vừa lột vừa ăn bớt từ 5-10 trái nhé các bạn, vì trứng cút ăn lúc này là ngon nhất, và cũng vì nếu kho 1 lúc 20 trái thì hơi nhiều, không cân đối so với lượng thịt)
– Lấy 1 củ Hành tím băm nhuyễn, 2 củ còn lại chẻ dọc làm đôi. Tỏi băm nhuyễn. Hành lá xắt nhỏ.
– Thịt ba rọi đem rửa sạch, thái miếng ngang bằng 2 ngón tay, dày 1,5 ngón (vì trứng cút nhỏ nên thái thịt to quá nhìn không đẹp, chủ yếu là đẹp để lên ảnh cho hấp dẫn, nhiều like)
– Ướp với 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng canh hành tím băm, 1/2 muỗng cafe tỏi. Món này khỏi ướp nước hàng vì nước dừa kho kỹ thì cũng tạo màu nâu cho thịt rồi. Ướp thịt trong ít nhất 15 phút.
Thực hiện:
– Bắc một cái nồi hoặc chảo, phi thơm hành tỏi, sau đó cho thịt vào xào cho mặt thịt săn lại.
– Tiếp đó, trút trứng cút vào nồi nhẹ nhàng. Cho mấy củ hành đã cắt đôi còn lại vào nồi.
– Đổ hết nước dừa vào vặn lửa to cho sôi, rồi nhỏ lửa, nêm 1 muỗng canh nước mắm.
– Sau đó kho liu riu tới khi nước dừa ngấm vào thịt, còn khoảng 1/3 so với mặt thì thì nêm nếm lại cho vừa ăn (lúc này có thể nêm đường để gia giảm độ mặn ngọt của nước thịt).
– Nêm nếm cho chuẩn rồi, thì kho tiếp trong 5 phút cho thấm, sau đó rắc tiêu, hành lá lên, đậy nắp lại cho hành lá bị “xìu”, đậm màu, bám vào thịt và trứng ton sur ton rất đẹp.
– Đẹp rồi thì tắt bếp.
Măm măm:
– Món này ăn nguội với cơm nóng, hoặc ăn nóng với cơm nguội đều ngon.
*** Các bạn lưu ý là hành lá có thể làm món này thơm và đẹp, hấp dẫn hơn, nhưng mà nếu nhắm ăn hết trong 2 bữa thì hãy bỏ hành trực tiếp vào nồi, vì hành dễ thiu sẽ làm món ăn mau hư hơn. Nếu nhắm ăn hông hết nổi, thì tốt nhất là chỉ rắc hành vào dĩa thịt.
*** Với trứng cút, bạn có thể luộc chín rồi chiên vàng trước khi cho vào kho, như nhiều người thường làm. Làm như vậy thì trứng cút sẽ có vị thơm của trứng chiên, nhưng nước kho sẽ khó thấm vào trong trứng hơn là khi không chiên

Món thứ 2 : HEO QUAY KHO CẢI CHUA

Nguyên liệu:

Cách làm:

Đầu tiên với thịt lợn quay, nếu bạn không thích mua thịt quay sẵn thì có thể mua thịt lợn tùy ý về rửa sạch, ướp chút gia vị và quy trên lò vi sóng.
Tiếp đó thịt lợn quan bạn thái miếng hình chữ nhật. Ướp thịt với chút nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm.
Tỏi băm nhuyễn. Dưa cải chua rửa nhiều lần cho bớt mặn, vắt khô. Cho tỏi vào chảo dầu nóng phi cho thơm rồi cho dưa vào xào cùng.
Thịt quay cho vào nồi kho, đun lửa nhỏ, xóc đều để miếng thịt thấm gia vị. Sau đó cho dưa chua xào vào nồi thịt, thêm 1/2 bát nước dừa. Kho đến khi thịt và dưa thấm đều gia vị thì tắt bếp. Múc ra bát ăn với cơm nóng.

Món thứ 3 : THỊT KHO TIÊU

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị
2. Cách làm món thịt lợn kho tiêu
Bước 1: Rửa sạch thịt lợn nước, sau đó chần thịt lợn sơ qua với nước sôi có thêm một ít muối.
Bước 2: Thái thịt lợn thành miếng vừa ăn, sau đó ướp thịt với hạt tiêu, nước mắm, một ít tỏi và hành tím băm nhỏ, để khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.
Bước 3: Cho một ít dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho thịt lợn đã ướp gia vị vào nồi, cho thêm một bát nước rồi đun nhỏ lửa. Đến khi nước trong nồi bắt đầu sôi thì cho đường và hạt tiêu vào đun tiếp khoảng 10 phút để thịt chín mềm (để nhỏ lửa).
Bước 4: Khi thịt chín thì cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Cho thịt kho tiêu ra bát và ăn nóng với cơm.
 

Món thứ 4 : Cách làm THỊT KHO NƯỚC DỪA HỘT VỊT

*NGUYÊN LIỆU: 
*CÁCH LÀM:
– Trứng vịt luộc chín kỹ, lột vỏ (cẩn thận đừng để bể trứng nhiều quá làm xịt lòng đỏ ra ngoài khi kho, hư nồi thịt).
– Thịt heo cạo nhổ cho sạch lông, rửa sạch. Sau đó xắt miếng vuông to bằng 1 nửa cái iphone (nhỏ hơn cũng được). Dùng dây chỉ cột lại cho nạc với mỡ dính chắc (không cần kỹ quá thì khỏi cột cũng được).
– Chuẩn bị nồi vừa, cho dấm vào nấu sôi rồi cho thịt vào nấu qua khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo. Đổ dấm bỏ đi, rửa lại nồi chút nữa kho thịt.
– Ướp thịt với: 4 muỗng canh đường cát, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tỏi băm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, để ít nhất 1 giờ cho ngấm.
– Bắc nồi lên bếp, cho nước dừa vào nấu sôi rồi nêm 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 chén (bát) nước mắm vào, nếm lại thử vị ngọt mặn dịu là vừa.
– Tiếp theo, cho thịt vào nấu. Nếu nước dừa chưa ngập thịt thì cho thêm nước sôi vào cho ngập. Vặn lửa vừa nấu sôi lại, để ý hớt bọt. Khi nước cạn còn phân nửa thì vặn lửa nhỏ riu riu, cho trứng và vài trái ớt đỏ vào kho cùng. Kho tới khi nào trứng thấm, thịt chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa miệng là xong.
– Trước khi ăn rắc chút tiêu. Ăn nóng với cơm hoặc bánh chưng. Với dưa giá nữa thì càng đúng điệu.
*** Nếu không có nước dừa hoặc có quá ít, bạn có thể thay bằng nước lã, nhưng khi kho thịt nên cho thêm nước màu để thịt có màu hấp dẫn hơn. Còn nếu có nước dừa đủ thì khỏi bỏ nước màu, vì nước dừa kho xong cũng lên màu rất hấp dẫn.
*** Nếu bạn muốn kho để lâu vài tuần thì thay nước dừa bằng nước lã, vì kho nước dừa không để lâu được.
***Có một số người thích chiên hột vịt trước khi kho. Chiên như vậy thì hột vịt sẽ có lớp vỏ mỏng giòn thơm và nhanh thấm hơn, nhưng phần bên trong lớp vỏ mỏng giòn này thì khó thấm. Nếu không chiên, bạn chịu khó kho trứng vịt lâu một chút, có thể là kho đi kho lại, để có miếng trứng vịt giòn thấm tuyệt hảo.

Món thứ 5 : THỊT KHO RUỐC SẢ

Nguyên liệu:
Các bước làm:
Bước 1: Hòa 3 thìa đương, 3 thìa mắm ruốc, và 1/2 thìa ướt bột vào 1 cái bát và quậy đều.
Bước 2: Đun nóng chảo, cho thịt vào rán 7p để mỡ chảy ra, sau đó cho tỏi và sả bằm vào xào, xào thêm 5p để xả chín vàng thơm.
Bước 3: Cho bát mắm ruốc vào chảo, đảo đều, rim trong 10 để nhỏ lửa để thịt ngấm gia vị và mắm ruốc keo lại rồi tắp bếp.
Món thứ 6 : SƯỜN XÀO CHUA NGỌT KIỂU MIỀN NAM
Nguyên liệu :
Cách nấu:
Bước 1: Chọn và sơ chế sườn
– Sườn heo sau khi mua về ta dùng dao chặt từng khúc nhỏ vừa ăn, rồi cho vào chậu nước rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước. Khi chọn sườn chọn những thanh sườn nhiều nạc và ít mỡ một chút để sau khi nấu xong ta thu được món ăn ưng ý. Sau khi rửa sườn xong ta cho tất cả sườn vào mọt cái nồi, bỏ thêm vài hạt muối i -ốt để luộc sơ qua một lần.
– Chú ý: Trong quá trình luộc sùờn thì các chất cặn bã dơ bẩn sẽ tạo thành váng nổi lên chúng ta dùng vá vớt bỏ hết bọt này. Sau khi luộc xong ta mang sườn rửa lại bằng nước lạnh rồi vớt ra rổ để ráo nước.
Bước 2: Ướp tẩm gia vị
– Trong khi chờ đợi ta mang hành đi rửa sạch, xắt nhỏ. Còn hành củ, tỏi lột bỏ vỏ ngoài rồi băm nhỏ, để riêng từng thứ.
– Đợi khi sườn non đã ráo hết nước, ta đổ tất cả chúng vào một cái âu hay tô lớn. rồi cho thêm 2 muỗng nứoc tuơng (xì dầu) , cộng thêm 1/2 phần hành và tỏi băm nhỏ vào cùng. Dùng đũa đảo thật đều hỗn hợp trên để chúng hào trộn vào nhau, sau đó để khoảng chừng nửa tiếng đến khi ngấm gia vị là được. hoặc có thể đậy nắp âu thật kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ( nếu gia đình có tủ lạnh) thì cáng tốt để tránh ruồi muỗi vi khuẩn xâm nhập.
buớc 3: Phi hành mỡ chuẩn bị rán sườn
– Dùng một cái chảo nếu có chảo chống dính thì càng tuyệt cho 1 lượng dầu vừa đủ vào chảo, bắc lên bếp và bật lửa. Đợi khi dầu sôi thì cho hết phần hành + tỏi còn lại vào phi lên thật thơm. Khi thấy hỗn hợp hành + tỏi bắt đầu ngã sang màu vàng thì lấy 1 cái vá để vớt hết hỗn hợp hành + tỏi ra khỏi chảo cho vào chén chỉ để lại phần dầu nóng để tí nữa rán sườn. Sở dĩ làm như vậy để hành, tỏi không dính vào sườn làm cho sườn bị chaý đen mất ngon.
Bước 4: Rán sườn
– Sau khi vớt hành + tỏi ta cho sừơn vào chảo để rán. Nhớ vặn lửa vừa , ta chỉ cần chiên sườn sao cho chúng xén cạnh thì dừng không nên rán kĩ quá làm sườn bị cháy đen không ngon. Vì thực tế thì sườn đã được luộc chín ở bứoc trên rồi. rán xong sừon ta múc ra 1 cái đĩa lớn.
Bứoc 5: pha nước sốt
– Đối với cách nấu sườn xào chua ngọt thì nước sốt rất quan trọng nó ảnh hưởng tới hương vị của món ăn nên chúng ta nhất định phải pha nứoc sốt theo đúng công thức sau: Đổ 2 muỗng nước lọc với 4 muỗng dấm ăn ( hoặc nước cốt me. cốt chanh) cộng thêm 3 muỗng nước ép táo ( nếu không thích có thể bỏ qua 3 muỗng này) và đường cát. Cuối cùng là 1 chút dầu ăn khuấy đều.
Bước 6: Hòan thành, trang trí và thưởng thức
– Sau khi pha chế hỗn hợp nứoc sốt ta đổ vào chảo dùng đũa đảo qua đảo lại vài lần cho tới khi sườn ngấm đều hỗn hợp nước sốt thì múc ra đĩa lớn.
– Dùng dao xắt dưa leo thành từng lát mỏng, ớt trái. hành ngò, rau sống trang trí xanh quanh đĩa sườn cho món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt
Như vậy bạn đã hoàn thành xong 6 món thịt kho ngon hấp dẫn đơn giản tuyệt vời cho gia đình bạn trong những ngày cuối tuần rồi đó nhé. Bạn hãy chia sẻ món ăn ngon này cho mọi người cùng biết
Chúc bạn thành công
5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version